Đức quốc xã lập kế hoạch xây dựng trên quỹ đạo một tấm gương khổng lồ chiếu xuống Trái đất để huỷ diệt loài người. (đọc thêm –> Đức Quốc Xã và vũ khí vượt trước thời đại)

Hitler-vu-khi-duc-quoc-xa

Đức quốc xã đã từng lên kế hoạch chế tạo ra một "cỗ máy vũ trụ" khổng lồ dùng tấm gương đường kính 1,5km tập trung năng lượng mặt trời để thiêu cháy Trái đất, tờ The Daily Mail cho hay.

Tác giả của ý tưởng điên rồ này là nhà khoa học Đức nổi tiếng, tên là Hermann Oberth. Chi phí của dự án khởi động vào năm 1923 này được ước tính khoảng 3.000.000 DM (trị giá vào thời điểm đó là rất cao) và theo dự kiến của ông ta cần một thời gian là 15 năm.

Ban đầu, Obert dự kiến chiếc gương sẽ lấy măng lượng Mặt trời ở bất kỳ điểm nào trên thế giới. Tuy nhiên, sau khi Đức quốc xã lên nắm quyền nhà, Oberth đã đề nghị họ sửa đổi một số điểm trong dự án.

Cụ thể là đặt gương lên quỹ đạo, tập trung năng lượng Mặt trời để rọi xuống các mục tiêu trên Trái đất khiến nhiệt độ nơi bị chiếu xuống lên rất cao. Bộ chỉ huy phát xít Đức rất thích ý tưởng này, hy vọng “cỗ máy vũ trụ” sẽ thiêu trụi các thành phố của đối phương, thậm chí là nước đại dương cũng phải sôi sục.

Kế hoạch này của Đức quốc xã chỉ lộ ra sau năm 1945, khi quân Đồng minh chiếm được toàn bộ kho tài liệu mật của Phát xít Đức. Theo một trong các hồ sơ liên quan, người ta mới biết đến kế hoạch đưa chiếc gương lên không gian, tới độ cao 22 nghìn kilomét và dùng tên lửa phóng lên từng phần.

Ngoài ra, họ còn đặt lên quỹ đạo một trạm điều khiển làm điểm dừng chân cho các kỹ thuật viên lên làm việc.

Bản thân chiếc gương sẽ được lắp ráp ngay trên quỹ đạo bằng những dây cáp đặc biệt, do một tên lửa chở lên. Sau đó tên lửa này sẽ quay quanh trục của chính nó để tháo các dây cáp dùng vào việc neo chiếc gương trên một khung lắp sẵn từ trước.

Chính Obert từ cuối những năm 1920 đã tham gia vào việc nghiên cứu nhiên liệu cho tên lửa và sau này tham gia vào việc thiết kế bom bay V2. Sau khi kết thúc Thế chiến II, ông ta làm việc trong nhóm của Werner von Braun, thiết kế tên lửa cho NASA. Ông ta nghỉ hưu từ năm 1962 (vì được Mỹ bảo trợ và sử dụng nên không bị coi là tội phạm chiến tranh).

Nguồn: VietNamNet

tìm kiếm trên google

dang quoc xa, quốc xã, de che duc, chu nghia de quoc, hit le, dai hoi lan, Hitle, Đức quốc xã, phim phat xit, trại tập chung

Hướng dẫn chăm sóc cây

Bạn có thể thích

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn