Chỉ một tháng sau khi thông tin Đức Quốc xã định giết quân đồng minh bằng xúc xích tẩm độc nếu họ đặt chân lên lãnh thổ Đức được tiết lộ, thì một câu chuyện mới về vũ khí dị thường của Hitler lại được đưa ra ánh sáng.

Người Đức coi chó cũng thông minh như người và cố gắng huấn luyện chúng "nói", đọc và đánh vần, một giảng viên đại học cho biết. Đức Quốc xã thậm chí còn tiến hành thử nghiệm ngoại cảm giữa chó và người.

Hitler, nổi tiếng là người yêu chó, hy vọng lũ chó sẽ học được cách giao tiếp với các huấn luyện viên SS và còn ủng hộ thành lập một trường dạy chó đặc biệt để huấn luyện vật nuôi này nói.

Các quan chức Đức Quốc xã huấn luyện những con chó "có giáo dục" ở khắp nước Đức và dạy chúng ra tín hiệu bằng chân. Có một số con được cho là có thể bắt chước giọng nói của con người, với một con dường như còn thốt ra câu "Mein Fuher" khi được hỏi Adolf Hitler là ai. Một vài con khác được cho là có thể làm thơ.

Người Đức hy vọng có thể dùng chó trong chiến tranh, ví dụ cho chúng "làm việc" bên cạnh các nhân viên SS và ở các trại tập trung. Các thử nghiệm trên của Đức Quốc xã được nêu ra trong hồ sơ nghiên cứu của giảng viên - tiến sĩ Jan Bondeson về "những con chó phi thường và độc nhất vô nhị trong lịch sử".

Tiến sĩ Bondeson, thuộc trường đại học Cardiff, đã tới Berlin khi tìm hiểu về những ý tưởng lạ kỳ của Đức Quốc xã. Chính bản thân Hitler cũng có hai con chó chăn cừu tên là Blondi và Bella. Ông trùm Đức Quốc xã đã giết Blondi ít phút trước khi tự sát trong boongke vào năm 1945.

Trường dạy chó tên là Tier-Sprechschule ASRA và được đặt gần Hanover. Hiệu trưởng trường là bà Margarethe Schmitt, và nó được thành lập vào những năm 1930 và hoạt động suốt những năm tháng chiến tranh.

Rolf, chó sục Airedale được cho là có thể "nói" bằng cách đặt bàn chân lên bảng, mỗi chữ trên bảng chữ cái đại diện cho một lần đặt chân nhẹ. Con Airelade được cho là có thể học ngoại ngữ, làm thơ và hỏi một nữ quý tộc là "Bà có biết vẫy đuôi không". Con chó yêu nước này còn bày tỏ nguyện vọng được gia nhập quân đội vì nó ghét Pháp.

Một con chó nhỏ khác tên là Kurwenal còn nhận diện chữ cái bằng những lần sủa khác nhau và nói với người viết tiểu sử của mình rằng nó sẽ bỏ phiếu cho Hindenburg.

Con chó săn chỉ điểm tên là Don còn bắt chước giọng người khi sủa: "Đói! Cho tôi bánh".

Tiến sĩ Bondeson, tác giả cuốn sách Những con chó phi thường nói, đó quả là những con vật đặc biệt.

Tháng trước, tài liệu giải mật của Anh cho thấy, Đức Quốc xã định bỏ xúc xích, socola và cà phê tẩm độc ở những nơi quân đồng minh dễ thấy khi họ chiếm Đức.

Nguồn

Hướng dẫn chăm sóc cây

Bạn có thể thích

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn