Thông tin này được đưa ra giữa lúc có cảnh báo về một đợt khói bụi ô nhiễm mới đã bắt đầu tràn vào Bắc Kinh.

bac-kinh-o-nhiem

Khói bụi tại Bắc Kinh (Ảnh Tân Hoa Xã)

Các nhà khoa học Trung Quốc đang gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng ô nhiễm không khí tại thủ đô Bắc Kinh. Họ cho biết, đã phát hiện một lượng lớn chất độc hóa học chết người trong không khí ô nhiễm tấn công Bắc Kinh và các tỉnh phía Bắc nước này. Thông tin này được đưa ra giữa lúc có cảnh báo về một đợt khói bụi ô nhiễm mới đã bắt đầu tràn vào Bắc Kinh.

Theo kết quả phân tích được công bố vào hôm 18/02 của Viện Khoa học Trung Quốc, các đám mây bụi ô nhiễm vừa qua có chứa nhiều chất độc hóa học từng xuất hiện trong những vụ mây mù gây ô nhiễm tại London, Anh hồi năm 1952, khiến gần 12.000 người chết và các đám mây mù quang hóa xuất hiện tại Los Angeles, Mỹ trong thập niên 1940, 1950 chứa chất gây ung thư.

Kết quả phân tích trên được công bố giữa lúc một đợt khói bụi ô nhiễm mới đã bắt đầu tràn vào Bắc Kinh, Thiên Tân và các tỉnh Hà Bắc, Hồ Nam. Hôm qua, các thiết bị theo dõi chất lượng không khí tại 5 khu vực khác nhau trong thành phố Thạch Gia Trang của tỉnh Hà Bắc đã cho thấy mức độ ô nhiễm cực cao.

Khói mù bắt đầu bao trùm nhiều thành phố tại Trung Quốc từ tháng 1. Các chuyên gia nhận định khói xe cơ giới và bụi than chiếm tỷ lệ lớn nhất trong khói mù. Trong dịp Tết âm lịch vừa qua, chính quyền thành phố Bắc Kinh đã cấm đốt pháo hoa trong một số ngày để giảm mức độ ô nhiễm không khí./.

Nguồn

Hướng dẫn chăm sóc cây

Bạn có thể thích

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn