Vụ việc liên quan đến du khách Trung Quốc đến Hồng Kông đã gây ra làn sóng phẫn nộ trong xã hội, hôm thứ tư kênh tin tức "Global Post" của Mỹ cho biết.

 

CHINA HONG KONG

Một góc HongKong

Lý do không hài lòng là trong một nhà hàng đông khách, người mẹ cho phép con trai của mình tè vào cái chai nhỏ mà cô mang theo cho mục đích này.

"Cô phục vụ nhìn thấy chúng tôi và nói to rằng trên gác có nhà vệ sinh – người mẹ viết trên diễn đàn internet – cô ấy nói đi nói lại năm lần, cho đến khi tất cả mọi người nhìn chằm chằm vào tôi."

Người dân Hồng Kông đã phản ứng trước sự cố này rất tiêu cực. Một trong những người sử dụng Internet để lại một bình luận trên mạng:

"Chỉ có con chó mới đi đái bất cứ nơi nào".

Lối cư xử từ lâu đã là nguồn gốc căng thẳng trong mối quan hệ giữa cư dân Hồng Kông và du khách đến từ đại lục Trung Quốc.

Cậu bé 'đại tiện' ngay trên tàu điện ngầm

Bức ảnh về cậu thiếu niên vô tư "đại tiện" trên tàu điện làm dấy lên lo ngại về cách dạy dỗ của các bậc phụ huynh.

Theo The Nanfang thì bức hình được chụp trên một chuyến tàu điện ngầm ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, hôm 11/11 vừa qua.

Trong bức ảnh, cậu thiếu niên thản nhiên tụt quần rồi "phóng uế" trước sự chứng kiến của rất nhiều hành khách trên tàu, trong khi bố của cậu bé thì đứng gần đó đi qua lại một cách thờ ơ. Ngay sau khi bức ảnh được đăng tải lên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, nhiều người dân đã tỏ ra vô cùng bức xúc.

Hình ảnh gây phản cảm của cậu thiếu niên trên tàu điện. Ảnh: The Nanfang

Tất nhiên những người sống ở Quảng Châu đều tỏ ra bất ngờ và kinh hãi trước lối hành xử bất lịch sự và thiếu văn hóa của hai bố con nhà nọ. Một trong số những người này cho rằng lỗi ở đây thuộc về phụ huynh của cậu bé, vì trẻ con cần phải được cha mẹ dạy dỗ về những điều nên và không nên làm khi ở nơi công cộng. Việc trẻ làm theo ý thích của mình là không thể chấp nhận được.

Nhiều người cũng than vãn chính tình trạng thiếu nhà vệ sinh trên các chuyến tàu điện và một số nhà ga cũng là một trong những lý do khiến khách đi tàu hành xử không đúng.

Một cư dân mạng cho rằng cậu thiếu niên trong bức ảnh ít nhất cũng đã 10 tuổi và nên tỏ ra hiểu biết hơn. Trong khi một ý kiến khác cho rằng những người dân ở vùng nông thôn nên dạy dỗ con họ cẩn thận hơn để chúng biết cách cư xử lịch sự ở nơi công cộng. Có như vậy thì những sự việc như thế này mới không xảy ra.

Trong năm nay, một số thành phố lớn ở Trung Quốc chẳng hạn như Thâm Quyến đã cam kết sẽ tiến hành xử phạt những người có hành vi thiếu văn minh ở nơi công cộng nhằm nỗ lực khuyến khích mọi người có lối hành xử đúng mực hơn.

Nguồn

Hướng dẫn chăm sóc cây

Bạn có thể thích

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn